Thực phẩm chức năng không còn bó buộc trong hình hài của một viên thuốc tròn tròn, viên uống con nhộng hay dạng bột hòa tan. Hiện nay có rất nhiều loại thực phẩm làm đẹp da, đẹp tóc, đẹp dáng… được sản xuất dưới nhiều hình thù và cách dùng khác nhau, nhằm mục đích giúp cho người dùng chăm chỉ hơn trong việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Hãy cùng EM điểm danh qua 4 hình thái mới của thực phẩm chức năng làm đẹp cực thú vị nhé!

Thực phẩm chức năng làm đẹp là gì?

Mỗi quốc gia trên thế giới có định nghĩa khác nhau về thực phẩm chức năng nên tên gọi cũng không giống nhau. Ví dụ các nước Châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản,… sử dụng tên gọi là thực phẩm chức năng (Functional foods) hay Thực phẩm bổ sung (Food Supplement), Sản phẩm bảo vệ sức khỏe (Health Product), Thực phẩm đặc biệt (Food for Special use). Bên Mỹ hay Trung thì họ không gọi thế mà kêu là Thực phẩm y học/Thực phẩm điều trị (Dietary Supplement). Còn bên Châu Âu thì gọi rất giản đơn là Thực phẩm thuốc (Nutraceuticals).

Theo Bộ Y Tế Việt Nam thì thực phẩm chức năng“thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của các bộ phận trong cơ thể người, có tác dụng dinh dưỡng, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh”. Định nghĩa này khá đơn giản, dễ hiểu nhưng vẫn chung chung.

Từ định nghĩa thì bạn cũng có thể hiểu thực phẩm chức năng làm đẹp là thực phẩm bổ sung nhằm mục đích tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho da, tóc, móng và cơ thể… giúp người dùng đạt được các mục đích như làm chậm quá trình lão hoá, kéo dài sự trẻ trung, trị mụn, trị nám, làm khoẻ tóc & móng, tăng/ giảm cân nặng,…

thực phẩm chức năng 1

Có rất nhiều loại thực phẩm chức năng được bán ngoài thị trường, thậm chí bạn có để ý đoạn kết của một số quảng cáo dược chú thích rất rõ “sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”. Đây là một dấu hiệu cực kỳ điển hình của thực phẩm chức năng.

Tên gọi có liên quan rất nhiều tới mức độ tin tưởng của chúng ta. Đặc biệt trong một thị trường dược khá hỗn độn như ở Việt Nam thì sản phẩm đểu do những cơ sở sản xuất kém chất lượng hay được thương mại bởi các công ty đa cấp lừa đảo khiến cho rất nhiều người cứ nghe tới thực phẩm chức năng là chạy mất dép. Với những người phụ nữ thông thái và trí tuệ như các cô gái của EM thì hẳn đã biết, ở các quốc gia phát triển, người ta sử dụng các sản phẩm chức năng thường xuyên, hàng ngày, thậm chí ở Nhật Bản là thiết yếu trong đời sống luôn.

Các hình thái của thực phẩm chức năng làm đẹp

Để nói đầy đủ cho các bạn hiểu về tần tật từ cách phân loại, nguồn gốc của thực phẩm chức năng thì chắc EM phải dành tới 9696 trang để truyền đạt. Nhưng mà điều đó cũng đâu có quan trọng. Điều cần thiết là các cô gái của EM hiểu được bản chất của thực phẩm chức năng làm đẹp, đặc biệt hiểu đúng để từ đó lựa được sản phẩm phù hợp phục vụ cho mục đích của mình phải không nào!

Trên thế giới, ở mỗi quốc gia lại có cách phân chia thực phẩm chức năng khác nhau. Tuy nhiên, dựa trên sự phân loại theo dạng sản phẩm thì bạn sẽ kiểu như EM mắt chữ A, mồm chữ O bởi phát hiện ra thực phẩm chức năng tồn tại dưới quá trời các hình thái cực kỳ thú vị.

thực phẩm chức năng 2

Trong giới hạn bài viết này, ngoài dạng viên uống vô cùng quen thuộc, EM sẽ bật mí thêm cho nàng 4 dạng đặc biệt của thực phẩm chức năng. Rất có thể trong số đó bạn đã dùng mà không hay biết đó là thực phẩm chức năng đấy. Đồng thời, EM sẽ giới thiệu cho các cô gái biết một số sản phẩm nổi bật gói gọn trong lĩnh vực làm đẹp nhé!

1.  Nước uống hỗ trợ làm đẹp

Đây là hình thái của thực phẩm chức năng phổ biến chỉ đứng sau dạng thuốc viên hay dạng bột. Với những cô gái mê làm đẹp toàn diện cả bên trong lẫn bên ngoài hẳn sẽ chẳng còn xa lạ gì với những loại nước uống Collagen giúp da tươi trẻ hay trà không béo, trà giảm cân đóng chai phải không nào?

Collagen nếu chỉ bôi ngoài da qua mỹ phẩm hàng ngày mà không có tác động sâu vào tầng dưới của da như lăn kim, phi kim,… thì rất khó để da hấp thụ. Có 1 sự thật là Collagen hấp thụ vào bên trong qua đường uống là hiệu quả hơn cả. Gợi ý cho bạn 2 sản phẩm chức năng dạng nước Collagen một của ta, một của nước bạn nè:

thực phẩm chức năng 3

Collagen Adiva dạng nước là một sản phẩm Made in Vietnam được biết tới với tên gọi nghe đã thấy an toàn và kích thích – “nước uống làm đẹp”. Chai collagen này chứa 100% collagen peptide sinh học được kiểm nghiệm lâm sàng có hiệu quả chống lão hóa, tăng cường độ ẩm và tăng sức đề kháng cho da sáng mượt. Giá thành khá phải chăng so với các loại collagen ngoại nhập phổ biến của Mỹ, Nhật, Hàn nên bạn có thể dễ dàng dùng thử.

thực phẩm chức năng 4

82x Sakura Premium Collagen được mệnh danh là “Nữ hoàng collagen” của Nhật Bản. Có được tên gọi đó là nhờ hàm lượng Peptide từ cá cùng với 82 loại thực vật lên men (hoa anh đào, sữa ong chúa, sụn cá mập,..) có tác dụng trẻ hóa da gấp nhiều lần so với dùng mỹ phẩm Collagen bôi thoa thông thường. Đây là một sản phẩm dưỡng da tươi trẻ, trắng mịn, hồng hào được rất nhiều phụ nữ Nhật yêu thích.

Ngoài làm đẹp da thì bạn có thể dùng thực phẩm chức năng dạng nước để tiêu hủy mỡ thừa, lấy lại vóc dáng thon gọn. Tuy nhiên, chỉ mang tính “hỗ trợ” thôi nhé. Nếu kết hợp tập luyện, chế độ ăn uống và dùng nước/trà giảm cân thì rút ngắn thời gian giảm cân đáng kể.

thực phẩm chức năng 5

Nước uống tách mỡ Diet Everytime Hàn Quốc chứa men vi sinh chủng Lactobacillus có tác dụng hóa lỏng mô mỡ cứng, hỗ trợ lưu thông mạch máu, khí huyết, tăng tính ổn định cho hệ tiêu hóa để giảm cân, giảm mỡ hiệu quả.

thực phẩm chức năng 6

Trà diếp cá Orihiro được mệnh danh là “siêu phẩm” chăm sóc sức khỏe tại Nhật Bản với thành phần 100% diếp cá chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào giúp mát gan, đẹp da. Đây là sản phẩm tại Nhật được khuyến khích dùng cho phụ nữ rối loạn kinh nguyệt, viêm âm đạo.

2. Thực phẩm chức năng dạng viên sủi

Về cơ bản vẫn là dạng nước nhưng việc nén lại thành viên sủi tiện lợi hơn rất nhiều. Bạn có thể mang theo bên người, để trong túi xách đi làm, du lịch hoặc sử dụng bất cứ lúc nào cần thiết. Với những cô nàng hiện đại của EM luôn muốn giữ gìn vóc dáng thon gọn để mặc đồ đẹp thì đừng bỏ qua các loại viên sủi giảm cân sau đây nhé!

thực phẩm chức năng 7

Viên sủi Keto được nghiên cứu và sản xuất dựa trên phương pháp dinh dưỡng Ketogenic ít carb, ít chất béo của Nhật. Sử dụng viên sủi keto định kỳ từ 3 đến 4 lần mỗi tuần, dù không theo chế độ keto thì cân nặng của bạn vẫn sụt giảm từ 2 đến 5kg tùy theo từng cơ địa.

thực phẩm chức năng 8

Viên sủi Balporo Bbae của  Hàn Quốc chiết xuất từ 15 thành phần thiên nhiên, đặc biệt là trái thơm (quả dứa) chứa nhiều acid Hydroxycitric , HCA ngăn ngừa sự tích tụ mỡ thừa, thu nhỏ tế bào mô mỡ, giảm quá trình tổng hợp Cholesterol xấu. Đồng thời giảm cảm giác thèm ăn giúp tăng hiệu quả giảm mỡ vượt trội.

3. Thực phẩm chức năng dạng thạch

Các loại thực phẩm chức năng dạng thạch tạo nên một cơn sốt làm đẹp da, giảm béo chưa từng có trước đây với bắt nguồn từ Nhật Bản. Nếu một viên nén thông thường chứa hàm lượng tối đa chỉ 500mg dưỡng chất thì trong một thanh thạch dài 10 đến 20cm có thể chứa tới 10 đến 20 gram (tương ứng 10.000 đến 20.000mg) chất dinh dưỡng. Hơn nữa, thạch lại là món ăn mát lành, khiến cho người dùng cảm thấy rất thích thú mỗi khi sử dụng.

thực phẩm chức năng 9

Thạch Collagen BM 5000 chứa hàm lượng collagen peptide cao lên tới 5.000mg không chỉ có tác dụng làm đẹp da, tóc và móng mà còn chứa vô cùng nhiều dưỡng chất như vitamin B12, B6, acid folic phục vụ quá trình tái tạo tế bào mới, giúp cơ thể dẻo dai hơn.

thực phẩm chức năng 10

Thạch Lựu Collagen SangA Miss Fit là một trong những loại thạch làm đẹp bán chạy nhất tại Hàn Quốc với thành phần chính từ lựu, việt quất chứa hàm lượng khoáng chất, vitamin giúp cải thiện nếp nhăn, ngừa nám, giúp da căng bóng. Thạch thơm mùi lựu lại còn dai dai, ngọt ngọt nên được rất nhiều phụ nữ trung niên ở Hàn thích thú mua dùng.

thực phẩm chức năng 11

Thạch Nocarb Plus là sản phẩm giảm cân dạng thạch Made in Vietnam 100% phát triển dựa trên công nghệ giảm béo Phase 2® của Mỹ giúp ức chế hấp thụ tinh bột, công nghệ Inulin từ Orafti® từ Bỉ giảm cảm giác thèm ăn, khó tiêu. Cùng với thành phần Glucomannan hấp thụ nước tốt, tạo ra cảm giác no lâu, giúp người dùng thạch mất đi cảm giác thèm ăn hiệu quả. Thạch Nocarb Plus được thiết kế phù hợp với cơ địa của phụ nữ Việt, được Bộ Y tế chứng cấp giấy chứng nhận. Đúng chuẩn hàng Việt Nam chất lượng cao bạn nhé!

4. Thực phẩm chức năng dạng kẹo

Xóa bỏ quan niệm ăn kẹo nhiều đường dễ lão hóa da, các loại thực phẩm chức năng dạng kẹo đang được vô cùng ưa chuộng tại thị trường Châu Âu, Mỹ, Nhật và Hàn. Đặc biệt ở Mỹ, các nhà sản xuất cạnh tranh nhau khốc liệt nên các sản phẩm chức năng dạng kẹo tại thị trường này rất đa dạng. Giờ đây, chỉ cần ăn “kẹo” là da, móng, tóc cũng đẹp, quá ư là dễ dàng khiến ai cũng hứng thú! EM gợi ý cho bạn 2 loại kẹo làm đẹp đang rất hot trên thế giới, đã có mặt tại thị trường Việt Nam:

thực phẩm chức năng 12

Kẹo dẻo Natrol Gummies với 90% nguyên liệu được lấy từ các thực vật organic chứa rất nhiều dưỡng chất như Biotin, Vitamin E, Siro sắn,…. được kiểm chứng có tác dụng hỗ trợ gãy rụng tóc, khô da, bong tróc da và tăng cường độ chắc khỏe cho tóc và móng.thực phẩm chức năng 13

Kẹo mọc tóc Sugarbearhair hình gấu dễ thương đang là best-seller tại Mỹ. Không chỉ thơm ngon mà những viên kẹo này còn giúp kích thích mọc tóc dày, chắc khỏe, khắc phục tình trạng hư tổn do nhuộm và tạo kiểu thường xuyên. Có hai lọ màu xanh và hồng. Lọ kẹo màu hồng được thiết kế dành riêng cho phụ nữ ăn chay, thiếu chất. Còn lọ màu xanh kích thích tóc mọc, phục hồi tóc xơ yếu, dễ rụng.

Lưu ý quan trọng khi sử dụng các loại thực phẩm chức năng làm đẹp

Các hình thái mới mẻ của thực phẩm chức năng kể trên chắc hẳn khiến nhiều cô gái của EM thích thú và muốn sử dụng ngay rồi phải không nào. Nhưng bạn đừng quên đây là không phải đồ ăn uống bình thường, mà là thực phẩm hỗ trợ sức khoẻ, phải sử dụng đúng liều lượng nhé! Ví dụ như collagen dạng nước chỉ uống từ 25ml đến 50ml/ngày, hay các viên kẹo dẻo mọc tóc chỉ được dùng tối đa 2 viên/ngày mà thôi.

Dù rất ngon, rất đẹp, rất thơm khiến chúng ta vô cùng kích thích nhưng khi sử dụng thì bạn cần phải tuân thủ theo đúng hướng dẫn về liều lượng dùng. Ăn, uống, nhai quá hàm lượng cho phép khiến cơ thể dư thừa chất hoặc có thể gây ra phản ứng phụ không tốt cho cơ thể.

thực phẩm chức năng 14

Các dạng thực phẩm chức năng làm đẹp mà EM liệt kê trên đây có khiến nàng thích thú và có động lực làm đẹp hơn hẳn đúng không? Càng tìm hiểu thì mới thấy thực phẩm chức năng không khô khan, không khó dùng như thuốc mà rất chi là gần gũi và thú vị. Hy vọng những chia sẻ trên đây của EM hữu ích cho các cô gái nhé. Chúc các bạn luôn tự tin, khỏe mạnh và xinh đẹp!

5/5 (2 Reviews)